Ăn sáng đều đặn giúp làm tăng khả năng trao đổi chất và đốt cháy nhiều calo hơn từ đó giúp giảm cân hiệu quả. Nếu chị em nào đang muốn giảm cân thì hãy thêm 9 thực phẩm dưới đây vào bữa sáng của mình nhé.
Top 9 thực phẩm bữa sáng dành cho người giảm cân

1. Khoai lang luộc

Bạn có biết các chất dinh dưỡng có trong khoai lang luộc được chứng minh là có tác dụng giúp đốt cháy và tiêu diệt mỡ thừa cực hiệu quả trong một thời gian ngắn. Ăn khoai lang vào bữa sáng chính là bí quyết giảm cân khiến nhiều người bất ngờ.

Trong khoai lang còn chứa một lượng chất xơ rất lớn giúp cơ thể no lâu hơn, đồng thời giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, thực phẩm này còn giúp kiểm soát lượng đường trong máu và tăng quá trình trao đổi chất cho cơ thể. Vì thế nếu chị em nào không biết nên ăn món gì vào buổi sáng thì đừng bỏ qua món này nhé.

2. Bông cải xanh

Nếu điểm danh thực đơn sáng giảm cân hiệu quả thì không thể không nhắc đến bông cải xanh. Loại rau này chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C và khoáng chất nên rất có lợi cho việc giảm cân và làm đẹp dáng. Bạn có thể chế biến bông cải xanh thành nhiều món, chẳng hạn như: luộc, hấp hoặc trộn cùng các loại rau khác để tạo thành một đĩa salad thơm ngon.

3. Các loại hạt

Trong các loại hạt có chứa hàm lượng protein cao và chất béo giàu năng lượng rất tốt cho hoạt động của não bộ và tim mạch. Chúng cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho sự hoạt động của cơ thể, đồng thời còn giúp bạn cảm thấy no lâu, giảm cảm giác thèm ăn nên được xem là một trong những thực phẩm hàng đầu giúp giảm cân.

Bạn có thể sử dụng các loại hạt như hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt điều, hạt dẻ, đậu phụng… vào buổi sáng để có một ngày tràn đầy năng lượng mà vẫn không ảnh hưởng đến vóc dáng.

4. Trứng luộc

Trứng luộc cung cấp cho bạn đầy đủ chất dinh dưỡng bao gồm protein, chất béo, vitamin và các khoáng chất. Ngoại trừ vitamin C, trong trứng có tất cả các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin A, E, B12, B2, B5… sắt, kẽm, canxi, magie, kali… có lợi cho sức khỏe.

Ăn trứng luộc vào buổi sáng sẽ khiến bạn thấy no hơn, không còn cảm giác đói, ăn ít hơn trong các buổi sau trong ngày. Nhiều kinh nghiệm thực tế cho thấy ăn trứng thay bữa sáng và ăn điều độ trong 2 bữa còn lại có thể giúp bạn giảm từ 2-4kg một tháng. Ngoài ra trứng cũng cực kỳ tốt cho làn da, giúp chống lão hóa da hiệu quả từ bên trong.

>>> Xem thêm: List danh sách nước ép đẹp da giảm cân sau 1 tháng


5. Sữa chua không đường

Các men vi sinh, lợi khuẩn trong sữa chua chính là tác nhân đánh tan chất béo và mỡ thừa tích tụ trong cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bên cạnh đó, hàm lượng lớn canxi trong sữa chua cũng giúp ngăn ngừa quá trình hấp thụ và lưu trữ chất béo dưới da, hạn chế tình trạng mỡ tích tụ ở bụng, bắp tay và đùi. Bữa sáng chị em nên kết hợp sữa chua không đường cùng với một số thực phẩm khác vừa giúp làm đẹp da đẹp dáng nhé.

6. Yến mạch

Chất xơ trong yến mạch giúp đốt cháy chất béo nhanh hơn và loại bỏ mỡ thừa. Ngoài ra, yến mạch còn chứa nhiều protein, carbohydrate, beta-glucan và saponin steroid. Beta-glucan có tác dụng loại bỏ các cholesterol xấu và tăng cường cholesterol tốt cũng như tăng cảm giác no, tạo điều kiện cho vi khuẩn tốt trong đường tiêu hóa phát triển.

Yến mạch cũng rất dễ chế biến, bạn có thể pha bột yến mạch với nước sôi thành món cháo yến mạch, ăn kèm cùng các loại rau xanh. Ngoài ra bạn có thể nấu cùng ức gà, chuối, làm bánh yến mạch khoai lang, hoa quả trộn yến mạch… Một bữa sáng vừa ngon miệng, vừa lành mạnh sẽ giúp bạn hào hứng hơn trong việc giảm cân.

7. Chuối

Chuối là một thực phẩm giàu kali, carbohydrate, vitamin, chất xơ, khoáng chất, và năng lượng. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ trong chuối còn giúp giảm mức độ thèm ăn và tạo cảm giác no lâu. Do đó, đây được xem là loại thực phẩm giảm cân tuyệt vời.

Vào một ngày bận rộn nào đó bạn không biết chuẩn bị cho bữa sáng của mình. Chỉ cần ăn 2 quả chuối và uống 1 ly nước ấm vào buổi sáng giúp cho bạn giảm cân hiệu quả, không hề có cảm giác đói bụng hay stress.

8. Bưởi

Bưởi có chứa các thành phần giúp kiểm soát lượng đường và insulin trong máu. Do đó, khi ăn bưởi bạn sẽ có cảm giác no. Đặc biệt là khi ăn bưởi vào buổi sáng để giảm cân, ngăn chặn sự tích trữ mỡ thừa dưới da. Vitamin C trong bưởi còn có khả năng giúp cân bằng dưỡng chất, thúc đẩy quá trình tái tạo collagen chăm sóc da từ sâu bên trong.

Lưu ý các bạn không nên ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi khi bụng đói vì nó có thể ảnh hưởng đến dạ dày. Thay vào đó hãy ăn chúng sau bữa ăn từ 1-2 tiếng để đảm bảo sức khỏe nhé.

9. Bánh mì đen

Loại bánh mì đen được làm hoàn toàn từ bột lúa mạch đen thiên nhiên, thích hợp với những người nhạy cảm với gluten. Bánh mì đen chứa lượng chất xơ gấp 4 lần bánh mì trắng, nhưng lại có lượng calo ít hơn 20%. Do đó bánh mì đen là thực phẩm tuyệt vời giúp bạn ăn ít, no lâu và giúp giảm cân nhanh chóng.

Các chất xơ có nhiều trong lúa mạch đen đồng nghĩa với việc nó có chỉ số chỉ số đường huyết thấp. Vì thế bánh mì đen là lựa chọn hoàn hảo để đáp ứng cơn thèm carbohydrate mà vẫn kiểm soát được calo nạp vào cơ thể.

Mong rằng với thực đơn sáng giảm cân cân trên đây sẽ giúp cho các bạn đang trong quá trình giảm cân đạt kết quả mong muốn. Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm các mẹo giảm cân tại: https://tuvangiamcan.net/